บันทึกครั้งที่3
วันศุกร์ที่21 สิงหาคม 2563
เวลา 8:30-12:30น.
เนื้อหาที่เรียน
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์ต้องคำนึงถึง 3สิ่งดังนี้
- เรื่องที่เด็กสนใจ
- สิ่งใกล้ตัวเด็ก
- เหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อตัวเด็ก
หลักสูตรวิทยาศาสตร์
- ตัวฉัน
- บุคคลและสถานที่
- คนรอบตัว
- ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมรอบตัว
ความหมายของพัฒนาการ
คือ ความสามารถที่แสดงออกมาแต่ละช่วงอายุ
ลักษณะของพัฒนาการ
คือการเปลี่ยนแปลงเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง เปรียบเสมือนขั้นบันได
พัฒนาแต่ละขั้น จะต้องมั่นคง เพราะ จะมีผลขั้นต่อๆไป
การเล่น
คือการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5 ลงมือปฏิบัติกิจกรรม
คำศัพท์
- Meaning ความหมาย
- Article บทความ
- Research วิจัย
- Listening การฟัง
- Experience arrangement การจัดประสบการณ์
การประเมิน
อาจารย์ : อาจารย์พูดและอธิบายได้อย่าชัดเจน
เพื่อน : เพื่อนตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังและสนทนาโต้ตอบ
ตนเอง : ตั้งใจฟังและตอบคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น