Article

SCIENCE EXPERIMENT

TEACHING EXAMPLE

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

บันทึกที่5



วันศุกร์ ที่18 กันยายน 2563

 เวลา 08:30-12.30 น. 


 เนื้อหาที่เรียน

 กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ การหาเหตุผล แก้ไขปัญหา

       ทักษะการสังเกต

     การใช้ประสาทสัใผัสทั้ง5 สังเกตเพื่อดูการเปลี่ยนแปลง

      ทักษะการจำแนก

  - ใช้การตั้งเกณฑ์ เพื่อหาความเหมือน/ต่าง

    ทักษะการวัด

- ใช้เครื่องมือ โดยจะมีหน่วยการกำกับ

    ทักษะการสื่อความหมาย

 - การพูด การเขียน การวาดภาพ บรรยายวัตถุ

 - ทักษะการลงความคิดเห็น

 - เพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่อย่างมีเหตุผล

 - ทักษะหารหาความสัมพันธ์รหว่างสเปสกับเวลา

 - บอกทิศทางหรือตำแหน่งของวัตถุ  ชี้บ่งภาพ 2 มิติ 3 มิติ


     องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์

        1. สิ่งที่กำหนดให้

        2. หลักการหรือกฏเกณฑ์

        3. การค้นหาความจริงหรือความสำคัญ


  คำศัพท์

           1.Manner         ลักษณะ

           2.Classifying   การจำแนก

           3.The truth       ความจริง

           4.Edit               แก้ไข

           5.Experiment   ทดลอง

   

   ประเมิน

          ประเมินตนเอง:ช่วยเพื่อนคิดและลงมือเขียน

          ประเมินเพื่อน: แสดงความคิดเห็นในการทำงาน

          ประเมินอาจารย์: อธิบายเนื้อหาอย่างละเอียดและมอบหมายงานให้ทำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น