บันทึกครั้งที่4
วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2563
เวลาเรียน 08:30-12:30 น.
การทดลอง
เป็นการการทดลองให้กับเพื่อนๆดูทีละคน การทดลองมีหลากหลายวิธี แต่การทดลองก็จะมีวิธีการขั้นตอนในการทำ ดังนี้
1.ต้องแนะนำอุปกรณ์สำหรับการทดลองให้กับเด็กๆ เพื่อที่เด็กจะได้รู้จัก
2.การแนะนำอุปกรณ์ต้องแนะนำที่ละอย่าง ต้องวางจากซ้ายไปขวาของเด็ก
3.เริ่มสาธิตการทดลองให้เด็กดู อาจจะให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำด้วย
4.ต้องมีตั้งสมมุติฐาน
5.เด็กๆก็จะมีส่วนร่วมในการตอบและคิด
6.สรุปให้กับเด็กๆ ฟังว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และตรงกับที่เด็กๆตั้งสมมติฐานไว้หรือไม่
การทดลองของฉัน "น้ำเดินได้"
อุปกรณ์
- แก้วน้ำ
- ทิชชู่
- สีผสมอาหาร
- น้ำ
วิธีทดลอง
- เทแก้วใส้น้ำปริมาณครึ่งแก้ว
- จากนั้นเทสีผสมอาหารลงไปในแก้ว
- นำทิชชู่ม้วนเป็นเส้นจุ่มลงในแก้วน้ำ
- รอจนทิชชู่เปลี่ยนสี
สรุปผลการทดลอง
เนื่องจากทิชชู่ได้ดูดน้ำของสีผสมอาหารตามที่ทิชชู่ได้จุ่มลงไป จึงเกิดเป็นการเดินทางของน้ำ
คำศัพท์
1.Filter paper: กระดาษกรอง
2.The experiment : การทดลอง
3.Scissors : กรรไกร
4.Hypothesis : สมมติฐาน
5.Participation : การมีส่วนร่วม
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับ เด็ก วิทยาศาสตร์ และการจัดประสบการณ์อย่างละเอียด
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ช่วยกันตอบคำถาม และช่วยกันทำงาน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและช่วยเพื่อนทำงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น