บันทึกที่5
วันศุกร์ ที่18 กันยายน 2563
เวลา 08:30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ การหาเหตุผล แก้ไขปัญหา
ทักษะการสังเกต
การใช้ประสาทสัใผัสทั้ง5 สังเกตเพื่อดูการเปลี่ยนแปลง
ทักษะการจำแนก
- ใช้การตั้งเกณฑ์ เพื่อหาความเหมือน/ต่าง
ทักษะการวัด
- ใช้เครื่องมือ โดยจะมีหน่วยการกำกับ
ทักษะการสื่อความหมาย
- การพูด การเขียน การวาดภาพ บรรยายวัตถุ
- ทักษะการลงความคิดเห็น
- เพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่อย่างมีเหตุผล
- ทักษะหารหาความสัมพันธ์รหว่างสเปสกับเวลา
- บอกทิศทางหรือตำแหน่งของวัตถุ ชี้บ่งภาพ 2 มิติ 3 มิติ
องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์
1. สิ่งที่กำหนดให้
2. หลักการหรือกฏเกณฑ์
3. การค้นหาความจริงหรือความสำคัญ
คำศัพท์
1.Manner ลักษณะ
2.Classifying การจำแนก
3.The truth ความจริง
4.Edit แก้ไข
5.Experiment ทดลอง
ประเมิน
ประเมินตนเอง:ช่วยเพื่อนคิดและลงมือเขียน
ประเมินเพื่อน: แสดงความคิดเห็นในการทำงาน
ประเมินอาจารย์: อธิบายเนื้อหาอย่างละเอียดและมอบหมายงานให้ทำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น