วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

 บันทึกครั้งที่4



วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2563

เวลาเรียน 08:30-12:30 น.


การทดลอง  

เป็นการการทดลองให้กับเพื่อนๆดูทีละคน การทดลองมีหลากหลายวิธี แต่การทดลองก็จะมีวิธีการขั้นตอนในการทำ ดังนี้

            1.ต้องแนะนำอุปกรณ์สำหรับการทดลองให้กับเด็กๆ เพื่อที่เด็กจะได้รู้จัก 

            2.การแนะนำอุปกรณ์ต้องแนะนำที่ละอย่าง ต้องวางจากซ้ายไปขวาของเด็ก 

            3.เริ่มสาธิตการทดลองให้เด็กดู อาจจะให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำด้วย

            4.ต้องมีตั้งสมมุติฐาน

            5.เด็กๆก็จะมีส่วนร่วมในการตอบและคิด

            6.สรุปให้กับเด็กๆ ฟังว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และตรงกับที่เด็กๆตั้งสมมติฐานไว้หรือไม่



การทดลองของฉัน "น้ำเดินได้"

อุปกรณ์
  1. แก้วน้ำ
  2. ทิชชู่
  3. สีผสมอาหาร
  4. น้ำ
วิธีทดลอง
  1. เทแก้วใส้น้ำปริมาณครึ่งแก้ว
  2. จากนั้นเทสีผสมอาหารลงไปในแก้ว
  3. นำทิชชู่ม้วนเป็นเส้นจุ่มลงในแก้วน้ำ
  4. รอจนทิชชู่เปลี่ยนสี
สรุปผลการทดลอง
เนื่องจากทิชชู่ได้ดูดน้ำของสีผสมอาหารตามที่ทิชชู่ได้จุ่มลงไป จึงเกิดเป็นการเดินทางของน้ำ

คำศัพท์

1.Filter paper: กระดาษกรอง

2.The experiment  : การทดลอง

3.Scissors : กรรไกร

4.Hypothesis : สมมติฐาน

5.Participation : การมีส่วนร่วม

การประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับ เด็ก วิทยาศาสตร์ และการจัดประสบการณ์อย่างละเอียด
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ช่วยกันตอบคำถาม และช่วยกันทำงาน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและช่วยเพื่อนทำงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกครั้งที่11                                                                  วันศุกร์ที่ 13  พฤศจิกายน 2563                            ...